• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

หลักสูตร Marketing for Non-Marketer

Started by Jessicas, October 31, 2024, 02:12:56 PM

Previous topic - Next topic

Jessicas

Marketing for Non-Marketer
(การตลาดสำหรับผู้บริหารที่ไม่ใช่นักการตลาด)
                     
หลักการและเหตุผล

    หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ได้ทำงานในฝ่ายการตลาดโดยตรงแต่ต้องทำงานเกี่ยวข้องกับงานการตลาดหรือผู้ที่สนใจ ในด้านการตลาดที่ต้องการเพิ่มความรู้ด้านการตลาดให้เข้าใจ การบริหารงานกระบวนการคิดและการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด          
    นอกจากนี้ยังมุ่งหมายให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้เรื่องการตลาดสมัยใหม่กระตุ้นให้เกิดแนวคิดและนำแนวคิดและเครื่องมือ ในการตลาดมาประยุกต์ใช้ นำทฤษฎีการตลาด การแบ่งกลุ่มตลาดย่อย การระบุหากลุ่มลูกค้าเป้าหมาย  การกำหนดตำแหน่ง ผลิตภัณฑ์ รวมถึงการนำเครื่องมือ ทางการตลาดมาใช้สร้างกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์  การตั้งราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย การส่งเสริมการตลาด การแสวงหา โอกาสใหม่เพื่อขยายตลาดให้กว้างขึ้น

   ผู้เข้าอบรมจะได้ทำการปฏิบัติด้านการตลาดจากกรณีศึกษาเพื่อให้สามารถคิดงานการตลาดได้อย่างเป็นระบบ และ สามารถนำสิ่งที่วิเคราะห์ได้มาสร้างทางเลือกเพื่อใช้นำเสนอให้กับผู้บริหาร เพื่อใช้ในการตัดสินใจ ในการกำหนดแนวทางการทำงานของหน่วยงาน

วัตถุประสงค์


1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้เข้าใจ การบริหารงานกระบวนการคิดและการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด
2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพจนถูกอกถูกใจลูกค้า
3. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ ไปใช้ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่องค์กร

หัวข้อการอบรมและ Workshop

1. ภาพรวมทางการตลาด (Marketing Overview)
2. ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อการขายสินค้าและบริการ
3. กลยุทธ์ที่สามารถประยุกต์ใช้ใน ช่วงชีวิตของสินค้าและบริการ
4. การวิเคราะห์สถานการณ์ทางการตลาด (SWOT Analysis)
     -   ประโยชน์ที่ได้รับจากการวิเคราะห์สถานการณ์ทางการตลาดและการประยุกต์ใช้
5. การวิเคราะห์การแข่งขันในตลาด (Market Analysis)
6. ประโยชน์ที่ได้รับจาการวิเคราะห์การแข่งขันทางการตลาดและการประยุกต์ใช้
      -    การวิเคราะห์ ลูกค้าเป้าหมาย (Customer Analysis)
7. ประเด็นที่ควรรู้เพื่อสร้างความประทับใจและความพึงพอใจ
8. ลูกค้าซื้อหรือต้องการอะไรจากผู้จำหน่ายสินค้า
9. ผลิตภัณฑ์ (Product) ยี่ห้อ (Brand Name)
10. ตำแหน่งของผลิตภัณฑ์ (Product Positioning)
11. จุดขายของผลิตภัณฑ์ (Selling Point)
12. ความแตกต่าง ผลิตภัณฑ์ (Product Differentiation)
13. ช่องทางการจัดจำหน่าย (Place)
      -    B2B (Business to Business)
      -    B2C (Business to Consumer)
14. การส่งเสริมการจัดจำหน่าย (Promotion)
     -   ประโยชน์และข้อจำกัดของการส่งเสริมแต่ละประเภท
     -   การโฆษณา  (Advertising)
     -   พนักงานขาย (Personal Selling)
     -   การส่งเสริมการขาย (Sales Promotion)
     -   Consumer vs. Trade Promotion
     -   การส่งเสริมการขายประเภทต่าง ๆ การประยุกต์ใช้
     -   คูปอง ลด แลก แจก และแถม จับรางวัล  การชิงโชค ฯลฯ
15. การประชาสัมพันธ์ (Public Relation)
16. CSR
     -   ความหมายของ CSR (Corporate Social Responsibility
     -   การทำ CSR ให้เกิดประสิทธิภาพ
17. วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ (Product Life Cycle)
18. .บห่อ (Packaging)
19. ราคา (Price)
      -    ความอ่อนไหวต่อราคา (Price Sensitive)
      -    คุณค่าของราคา  (Price Value)
      -    เทคนิคการตั้งราคาเพื่อได้รับกำไรสูงสุด     (Maximum Price)
20. สรุปและการถาม-ตอบ ปัญหาที่เกิดขึ้นจากดำเนินธุรกิจ

 ประกาศนียบัตร: บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด