• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ระดมสมองสัมมนาแผนตลาดท่องเที่ยวปี 67

Started by Naprapats, November 25, 2023, 04:18:06 PM

Previous topic - Next topic

Naprapats

เตรียมแถลงทิศทางการช่วยสนับสนุนตลาดท่องเที่ยวไทย มุ่งประสิทธิภาพพร้อมกันราคา เดินหน้าสู่วัตถุประสงค์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (STGs)

วันนี้ (11 กรกฎาคม 2566) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย) จัดประชุมบูรณาการแผนกระทำการ ททท. รายปี 2567 (Tourism Authority of Thailand Action Plan 2024 : TATAP 2024) โดยมี นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการ ผู้บริหาร ผู้อำนวยการที่ทำการ ททท. ในทุกภูมิภาคทั่วทั้งโลก เข้าร่วม ระหว่างวันที่ 11 - 13 กรกฎาคม 2566ในอพาร์เม้นท์แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา จังหวัดชลบุรี

นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวมอบหลักการการจัดการของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปี 2567 ว่า การมุ่งหน้าเพื่อไปสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเป็นส่วนสำคัญของการจัดการในทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ซึ่งจะต้องบูรณาการการทำงานระหว่างกัน ทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน แล้วก็ชุมชนในพื้นที่ โดยให้ความใส่ใจต่อการคิดถึงความสามารถของสถานที่สำหรับท่องเที่ยว (Capacity) สำหรับเพื่อการรองรับนักท่องเที่ยว การยกฐานะห่วงโซ่อุปทาน หรือ Supply side ให้มีความพร้อมเพรียงแล้วก็มีมาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ควบคู่กับผลักดันการท่องเที่ยวเมืองรอง เพื่อให้มีการกระจายรายได้สู่ฐานรากอย่างทั่วถึง สู่หมุดหมายของการเดินหน้าขับเคลื่อนการท่องเที่ยวไทยในอนาคตให้เติบโตอย่างยั่งยืนและก็สมดุลทั้งทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม อันสอดคล้องกับแนวความคิด Bio Circular Green Economy หรือ BCG Model

นายยุทธศักดา สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พูดว่า การเดินหน้าของ ททท. ในปี 2567หมายถึงMoving Forward to Better โดยปี 2567 จะเป็นปีแรกของการมุ่งสู่ Resilience ต่อจากการบรรลุผลสำหรับเพื่อการเปิดประเทศ (Reopen) แล้วก็การฟื้นตัว (Recovery) โดยจะต้องเริ่มขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไปสู่ระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวใหม่ (New Tourism Ecosystem) ให้เป็นระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวที่มีความสมดุลระหว่างค่ารวมทั้งคุณค่า โดย "คุณค่า"เป็นคุณค่าของประสบการณ์ (Value on Experience :VOX) ซึ่ง ททท. จะมอบบนเบื้องต้นของคุณภาพและความปลอดภัย รวมถึง ความรับผิดชอบต่อสภาพแวดล้อม ชุมชน สังคม พร้อมรองรับนักเดินทางประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน เพื่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยกลับมาอย่างกล้าแกร่ง แล้วก็สร้างความมั่นคงยั่งยืนทางการท่องเที่ยว (Tourism Security) ซึ่งมี การเสริมสร้างความแข็งแกร่งของห่วงโซ่อุปทาน การพัฒนาต้นสายปลายเหตุสนับสนุนการท่องเที่ยวและโครงสร้างพื้นฐานบริการนักเดินทางอย่างทัดเทียม การเร่งรัดการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล ให้ความเอาใจใส่กับการบริหารจัดการความเสี่ยงข้างนอกอย่างมีคุณภาพ แล้วก็มุ่งเดินหน้าการท่องเที่ยวด้วย ZEST อย่างเช่น Z: Zero in on Sustainability มุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวไปสู่ความยั่งยืนและมั่นคง E: Expressive – Full of Meaningful สร้างโมเมนต์ที่เต็มไปด้วยความหมายและความสำราญจากการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ S: Superior – Greater in Quality สร้างประสิทธิภาพและก็มาตรฐานที่เหนือระดับในมิติของกรุ๊ปนักเดินทางคุณภาพ T: Transformation – IT Modernization ใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนผ่านด้านเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มคุณค่าของประสบการณ์ (VoX) โดยจะควบคู่ไปกับการประสงค์ดีเอาใจใส่ในเรื่องความปลอดภัยของนักเดินทาง หรือ CARE อาทิเช่น C : Caution เฝ้าระวัง บริหารการเสี่ยงจากอุบัติเหตุต่างๆA : Aid in emergencies ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวโยงดูแลนักท่องเที่ยวโดยทันทีเมื่อเกิดเหตุ R: Remedy รักษาเยียวยาความรู้สึกจากเหตุที่ประสบ และก็ E: Escalate ยกฐานะการปกป้องคุ้มครองเหตุ ถอดบทเรียนเพื่อเรียนกรรมวิธีการป้องกันเหตุในอนาคต โดยเชื่อถือว่า การดำเนินงานของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภายใต้บริบทของ ZEST แล้วก็ CARE จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้เติบโตอย่างแน่วแน่ ยืนนาน และก็สมดุล พร้อมจัดการกับความเคลื่อนไหวรวมทั้งอาจความสำคัญของการเป็นกลไกสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจของประเทศไทยถัดไปเพื่อรายได้จากการท่องเที่ยวในปี 2567 กลับมา 100% ของระดับรายได้ในปี 2562 หรือ 3.1 ล้านล้านบาท การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจะย้ำ Targeted & Keep Driving (Demand) ในเชิงประสิทธิภาพเพิ่มอีกทั้งปริมาณนักท่องเที่ยวแล้วก็ค่าครองชีพเฉลี่ยของนักเที่ยว โดยล็อกเป้า (Targeted) นักท่องเที่ยวกรุ๊ปคุณภาพที่มีกำลังซื้อสูงรวมทั้งมีจิตสำนึกที่ดี กระจายรายได้ลงสู่ท้องถิ่นและก็ชุมชน และ สนับสนุนการท่องเที่ยวให้เกิดสมดุลในมิติพื้นที่รวมทั้งเวลา ขณะเดียวกันทางด้าน Supply เพื่อก้าวถัดไปข้างหน้าอย่างยั่งยืน (Build for the next chapter, Act responsibly) จะเร่งสร้างอุปทานการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ย้ำความทนทานสำหรับการสร้างการเจริญเติบโต เพื่อมุ่งสู่ Net Zero Tourism

นอกเหนือจากนี้ การสัมมนาบูรณาการแผนกระทำการ ททท. รายปี 2567 ยังได้มีการด้วยกันระดมความคิดเห็นถึงกรรมวิธีการเกื้อหนุนการท่องเที่ยวในประเด็นที่สำคัญต่างๆอาทิ การช่วยสนับสนุนภาพลักษณ์และเสนอขายประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยในมิติความมั่นคงยั่งยืน การกระตุ้นการใช้จ่ายแล้วก็ผลักดันการกระจายการเดินทางให้คนไทยท่องเที่ยวตลอดทั้งปี การจัดเก็บข้อมูลลูกค้า ททท. และ Voice of Customers (VOC) รวมทั้ง Voice of Suppliers (VOS) ที่สำคัญ ผ่าน Touchpoints ใน Customer Journey ตลอดจนสรุปแนวทางดำเนินงานสนับสนุนตลาดเชิงบูรณาการของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปี 2567

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะพรีเซ็นท์และก็แถลงแนวทางการผลักดันและสนับสนุนการตลาดการท่องเที่ยว ปี 2567 ในวันที่ 17 ก.ค. 2566ในศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร เพื่อให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย แล้วก็ผู้เกี่ยวข้องในวงการอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับด้านการท่องเที่ยวได้รับทราบวิถีทางสำหรับการด้วยกันเคลื่อนการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้ไปสู่การเป็นจุดมุ่งหมายที่ High Value แล้วก็ Sustainable อย่างแท้จริง